วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการสัมมนาการสร้างเครือข่ายภาคประชาชนของคณะกรรมการธรรมาภิบาล 5 จชต. เพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่พี่น้องประชาชน

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการสัมมนาการสร้างเครือข่ายภาคประชาชนของคณะกรรมการธรรมาภิบาล 5 จชต. เพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่พี่น้องประชาชน

วันนี้(29พ.ค.57) เวลา 09.30 น. ที่ โรงแรมซากุระแกรนด์วิว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  นายจำรัส ศักดิ์จิรพาพงษ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการสัมมนาการสร้างเครือข่ายภาคประชาชนของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสงขลา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสตูล โดยมี นายดลเดช พัฒนรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้เข้าร่วมสัมมนา จำนวนกว่า 150 คน  นายจิรชัย มูลทองโร่ย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 8 กล่าวว่า  ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด (ก.ธ.จ.) ของแต่ละจังหวัด ดำเนินการจัดประชุมสัมมนาร่วมกัน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน เป็นการสร้างแนวทางในการทำงานที่ดี สร้างเครือข่ายในการทำงานให้กว้างขึ้น รวมทั้งมีมติที่ประชุมของ ก.ธ.จ. สงขลา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสตูล เห็นชอบให้ทุกคณะและเครือข่ายภาคประชาชนของทุกจังหวัดในเขตตรวจราชการที่ 8  โดยกำหนดจัดสัมมนาในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เนื่องจากเป็นศูนย์กลางในการเดินทาง  สำหรับการจัดสัมมนาในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับบทบาท อำนาจหน้าที่ และแนวทางการปฏิบัติงานของ(ก.ธ.จ.) ในการสอดส่อง และส่งเสริมตามหลักคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาลเพื่อการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี พร้อมสร้างเครือข่ายภาคประชาชนให้สามารถเป็นกลไกประสานข้อมูลเป็นเครือข่ายอย่างเข้มแข็งต่อไป  กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย  การอภิปรายในหัวข้อ "บทบาทหน้าที่ของ ก.ธ.จ.ในการสร้างความโปร่งใส เป็นธรรม"  , หัวข้อ "บทบาทหน้าที่ของ ก.ธ.จ. และเครือข่ายกับการมีส่วนร่วมในการสร้างธรรมาภิบาล" และการแบ่งกลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น


 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...